Lịch sử gạo mầm

Từ ngàn xưa khi máy móc kỹ thuật hiện đại chưa phát triển ông cha ta thường giã gạo rồi nấu cơm ăn, gạo được giã vẫn còn giữ lại được một phần lớn lớp vỏ cám giàu chất dinh dưỡng, chất xơ, anthocyanin và Gamma amino butyric acid (GABA)...rất tốt cho cơ thể con người.

Sau chiến tranh thế giới thứ 2, BS Ohsawa đã sử dụng gạo lức muối mè để điều trị bệnh ung thư cho các nạn nhân của vụ ném bom nguyên tử. Với việc chữa bệnh theo phương pháp này tiên sinh Ohsawa đã giúp những người bị bệnh ung thư giảm thiểu được những cơn đau quằn quại do căn bệnh quái ác này gây ra.

Sau đó thì năm 1995 người Nhật nghiên cứu ra quy trình tạo ra GAO MAM giàu dưỡng chất, một loại gạo được lên mầm từ gạo lức còn nguyên phôi bằng cách ngâm, ủ gạo lức theo quy trình hiện đại.

Trong quá trình ngâm, ủ hạt gạo lức trở mình đánh thức các enzym trong hạt gạo, ngoài ra hàm lượng dinh dưỡng, chất xơ, đặc biệt là Gaba trong hạt gạo mầm tăng từ 6-10 lần so với hạt gạo lức.

Chính vì những ưu điểm vượt trội này mà ngày nay gạo mầm rất được ưa chuộng trên toàn thế giới kể những nước Âu Mỹ vốn quen với việc ăn bánh mì.

Gạo mầm hiện nay đã dần thay thế gạo lức trong những bữa cơm gia đình với công dụng phòng chống nhiều loại bệnh: Tiểu đường, ung thư, cao huyết áp, táo bón, trĩ, mất ngủ...

1 comments:

  1. Bài viết về gạo mầm khá hay, nhưng bài viết hơi ngắn nên việc người đọc tìm hiểu thông tin hơi khó, xin tác giả viết kỹ càng và chuyên sâu hơn để cho người đọc hiễu kỹ hơn về gao mam.
    Xin cảm ơn.

    ReplyDelete

 

Tin tức

Liên hệ Gạo Mầm Phương Nam

Quý khách có nhu cầu mua Gao Mam, Gao Mam Vibigaba hãy liên hệ với Công ty Cổ phần Lương thực Phương Nam. Địa chỉ: 75A2 Nhất Chi Mai, Phường 13, Tân Bình, TP. HCM Mã Số Thuế: 0312005719 Giấy phép kinh doanh số: 0312005719, điện thoại: 08 3526 0188

Cung cấp Gạo Mầm

Công ty Cổ phần Lương thực Phương Nam chuyên phân phối sản phẩm Gao Mam, Gao Mam Vibigaba, gạo lức nảy mầm vibigaba (Gạo Mầm Vibigaba), hạt methi giá tốt nhất trên thị trường