THỈNH THOẢNG ĐỔI MÀU CHÉN CƠM VỚI GẠO MẦM VIBIGABA, GẠO TÍM THAN HAY HUYỀN MỄ.

cơm gạo mầm
Gạo mầm vibigaba ăn với muối mè.

Chén cơm đã gắn liền với lịch sử sinh tồn của con người trên 2/3 mặt địa cầu. Ngay cả nhiều người da trắng nay cũng đã thay bánh mì bằng cơm. Nhờ tỷ lệ hoài hòa giữa ba thành phần sinh tố, khoáng tố và chất xơ nên gạo mầm là món ăn lý tưởng. Gạo mầm vừa cung cấp năng lượng cấp thời, ít gây béo phì, vừa bổ sung nguồn dự trữ dưỡng chất, lại vừa không tăng mỡ trong máu. Hay hơn nữa là nhờ tác dụng nhuận trường của chất xơ mà ăn cơm không bị khó tiêu. Lá gan, trái thận được nghỉ xả hơi thay vì phải cáng đáng công việc biến dưỡng cả ngày đêm.

Nhờ nhiều công trình nghiên cứu trong thập niên gần đây, hiện không còn ai nghi ngờ về tác dụng bảo vệ vi mạch, chống lão hóa và nhất là ngăn hiện tượng ngẫu biến trong cấu trúc của tế bào, nghĩa là phòng ngừa ung thư của anthocyanin. Thầy thuốc ở nhiều nước phương Tây ắt hẳn có lý do chính đáng khi cổ động dùng anthocyanin để phòng tránh biến chứng trong bệnh tiểu đường, trong điều trị hậu ung thư. Anthocyanin là chất chống oxi hoá có trong màu của hạt lứt, gạo mầm (được lên mầm từ hạt gạo lứt).

Đáng tiếc, nhiều thầy thuốc ở xứ mình vẫn chưa đặt anthocyanin trong màu của hạt gạo vào vị trí quan trọng trong phác đồ điều trị. Ung thư đã không thể tung hoành ngang dọc đến thế nếu thầy thuốc trong nhiều chục năm qua nhất quán với quan điểm là bệnh có thể dự phòng nếu tìm cách trung hòa độc tính của chất oxy hóa trong môi trường ô nhiễm bằng cách mượn sức kháng bệnh từ thiên nhiên. Thuốc vào vừa ngon, vừa thân thiết với con người cho bằng chứng cơm thơm phức? Tại sao lại không mượn sức kháng bệnh từ gạo mầm gạo lức tím để kịp thời tiếp sức cho cơ thể đã mệt nhoài vì khói thuốc lá, khói xăng dầu, hóa chất gia dụng, chất thải công nghiệp…

Sức khỏe là phần không thể tách rời chất lượng của cuộc sống. Không nhất thiết phải ngày nào cũng gạo mầm, gạo đỏ, gạo tím nhưng chục ngày trong tháng nên thay gạo trắng bằng gạo màu chính là biện pháp giải độc định kỳ cho cơ thể, để qua đó, gián tiếp “mài nhọn” sức đề kháng… Biết cách dùng gạo còn vỏ lụa chứa anthocyanin để bảo vệ sức khỏe cũng tương tự như hiểu cách làm ăn. Đợi chi đến hết vốn mới kêu gọi đầu tư. Chén cơm thương ngày bỗng nên thuốc. Còn muốn gì hơn?!

Nguồn: BS. Lương Lễ Hoàng – Trung tâm Điều trị Oxy Cao áp TP.HCM – báo Sức khỏe thứ bảy – ngày 24/11/2012

17 comments:

  1. Từ trước tới nay, nhìn hạt gạo vàng chưa xay xát với hạt gạo trắng tinh được xay xát, các bà nội trợ chọn loại nào? Tâm lý chọn loại gạo trắng là cái chắc!
    Bây giờ, khi đọc bài viết này, phải thừa nhận: Bấy lâu nay, chúng ta không quan tâm đến hạt gạo cũng như sức khỏe của chúng ta. Cũng có thể chưa có một công trình khoa học uy tín nào nghiên cứu cụ thể vấn đề về hạt gạo đối với bệnh ung thư. Cho nên, khó lòng đánh bật những suy nghĩ bảo thủ còn hằn sâu trong tâm trí chúng ta. Ai cũng quan tâm đến sức khỏe của mình. Đó là điều mà bạn cần nhiều thời gian để chứng minh sự cảnh báo của mình là không thừa đối với sức khỏe cộng đồng

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xin chào bạn,
      Hiện tại thì có những công trình nghiên cứu và kiểm nghiệm của các bác sỹ uy tín trong xã hội về tác dụng phòng chống bệnh của các loại gạo lứt và gạo mầm được làm từ các loại gạo lứt này. Trong quá khú bs Ohsawa đã sử dụng loại gạo này để chữa trị cho những người bị ung thư vì nhiễm phóng xạ hạt nhân. Trong giai đoạn cuối thì có tác dụng giảm đau đớn cho bệnh nhân bạn ạ.
      Xin cảm ơn vì những ý kiến đóng góp của bạn. Mình sẽ cố gắng hết sức mang tới cho mọi người những sản phẩm bảo vệ sức khoẻ và làm cho cuộc sống chất lượng hơn.

      Delete
  2. Mình nghe người ta nói gạo xây ra mà chưa lọc hết cám thì nó còn nhiều vitamin, khoáng chất, tinh bột cao. An vào rất dễ bị bệnh tiểu đường. Mà gạo vàng, gạo tím của bạn hình như xây cũng không bóc hết lớp cám phải không? Như vậy nó có gây ra bệnh tiểu đường không? Mình nghe các BS nói bệnh tiểu đường kinh khủng lắm nên thấy ai bệnh thì cũng thương họ.

    Kts. Dương Nguyễn Quang Hoàng.
    http://nhaphongthuy.wordpress.com/
    http://nhaphongthuy.wordpress.com/

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xin chào anh Dương Hoàng,
      Xin cảm ơn nha về những chia sẻ, nhưng như anh nói gạo khi chưa lọc hết vỏ cám thì nhiều tinh bột là hoàn toàn không chính xác. Gạo chưa chà hết vỏ cám có nhiều vitamin, chất xơ và tính trên tỷ lệ thì 1kg gạo lứt hay gạo mầm sẽ ít tinh bột hơn 1kg gạo trắng. Do vậy chỉ sổ đường huyết của gạo mầm khoảng 55 nhưng của gạo trắng là cao vào khoảng 72-109 tuỳ vào loại gạo.
      Do đó nếu người nào bị tiểu đường thì không nên ăn cơm gạo trắng, nên ăn cơm gạo mầm hay gạo lứt nhé.
      Xin cảm ơn anh.

      Delete
  3. Chào bạn,

    Trước hết mình xin cảm ơn những thông tin mà bạn mang đến, theo mình được biết anthocyanin ngoài việc là khắc tinh của mầm móng ung thư thì chất này còn có tác dụng bổ não và tăng cường trí nhớ. Theo mình được biết rất nhiều loại thực phẩm có chứa chất anthocyanin như táo đỏ, hành tím, sơ ri, củ cải đỏ....và những thực phẩm này quá quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta, vậy không nhất thiết phải thay đổi chén cơm như ý của bạn. Bạn có thể đưa ra vài lý do để thuyết phục hơn làm sao người ta sẽ nghĩ dùng những thực phẩm có chứa chất anthocyanin chưa đủ, phải dùng thêm cả gạo màu?

    Trên đây chỉ là góp ý nhỏ của mình cho bài viết của bạn, chúc bạn sẽ luôn thành công trong cuộc sống!

    Thân ái

    Phan Linh
    http://NuocHoaMy.net

    ReplyDelete
    Replies
    1. Từ trước giờ mình chỉ biết gạo trắng bình thường chưa biết đến loại này.Bạn có thể cho mình biết rõ thêm về nguồn gốc của hạt gạo này được không ?
      www.giaydantuong.edu.vn
      www.giaydantuongsg.net

      Delete
    2. Xin chào Bạn Phan Linh
      Xin cảm ơn về những góp ý của bạn, Anthocyanin có rất nhiều trong các loại rau củ có màu tím, màu.. và có tác dụng chống oxi hoá tức là phòng chống sự hư hại, những đột biến của tế bào, do đó phòng tránh được bệnh ung thư. Trong các loại cốc như gạo tím, gạo đỏ cũng giàu chất anthocyanin này nên việc ăn các loại gạo này trong bữa cơm hàng ngày cũng rất tốt. Nếu chúng ta chỉ cung cấp chất này từ rau củ thì chưa đủ, vì những thực phẩm này không phải ngày nào chúng ta cũng có thể ăn, nhưng bữa cơm hàng ngày thì lại là điều hiển nhiên rồi đúng không bạn.
      Vậy hãy thay gạo trắng bằng gạo màu trong một bữa ăn trong ngày của bạn nhé.

      Delete
    3. Xin chào bạn Sang Nguyễn,
      Gạo mầm là một loại gạo được lên mầm từ gạo lứt bằng cách ngâm ủ ở điều kiện thích hợp. Gạo lứt là loại gạo mà còn nguyên lớp vỏ cám, nếu chúng ta trà hết lớp vỏ cám ra thì sẽ thành gạo trắng (đối với gạo lứt của gạo trắng). Những loại gạo tím, gạo đỏ có những giống riêng biệt và là những loại gạo giàu chất dinh dưỡng bạn nhé.
      Xin cảm ơn bạn.

      Delete
  4. Chào bạn,

    Những chia sẻ của bạn thật là một bài thuốc hữu ích giúp cho việc ngăn ngừa và trị bệnh ung thư một cách hiệu quả và rõ rệt nhất.

    Tại sao chúng ta phải bỏ ra công sức với một số tiền thiệt lớn để tìm những vị thuốc mà chưa hẵn đã có tác dụng ngăn ngừa và trị bệnh ung thư và cuối cùng là "tiền mất tật mang".

    Chỉ cần với một cách đơn giản là sử dụng gạo lứt, một bữa cơm thường ngày mà lại có tác dụng cực tốt. tại sao mọi người không thử sử dụng và cảm nhận hiệu quả thực sự của nó.

    Cảm ơn những chia sẻ thiệt bổ ích của bạn.

    Tks
    Nguyễn Trung Nguyên
    CEO/Trainer Cty TUNG CÁNH VIỆT
    Tư Vấn Đào Tạo Cải Tiến & Quản Trị Doanh Nghiệp
    Http://TungCanhViet.Com

    ReplyDelete
  5. Chào bạn,
    Quả thật gạo có nhiều công dụng cũng như thuốc, quan trọng là ta phải biết sử dụng như thế nào.
    Và qua bài viết "THỈNH THOẢNG ĐỔI MÀU CHÉN CƠM VỚI GẠO MẦM VIBIGABA" của bạn. Tôi càng thấy rõ những phương thuốc trong gạo mầm, gạo lức.
    Xin cảm ơn bài chia sẽ rất bổ ích của bạn.
    Trần Thế Quyền - Xe Tải Chở Thuê
    http://xetaichuyennhahcm.blogspot.com/

    ReplyDelete
  6. Chào bạn,

    Bài viết " THỈNH THOẢNG ĐỔI MÀU CHÉN CƠM VỚI GẠO MẦM VIBIGABA" rất hay mình có lẽ trong thời gian sắp tới có thể mình sẽ liên hệ bạn để biết thêm một số công dụng cũng như cách dùng cho phù hợp.

    Cảm ơn bài viết của bạn.Chúc bạn ngày càng thành công và phát triển.

    Trịnh Vũ Thái Hiền – CEO – Thái Hiền Sport
    Facebook : https://www.facebook.com/ThaiHienSport?fref=ts
    Webiste : http://www.mayDiBo.com/

    ReplyDelete
  7. Chào bạn!
    Bài chia sẻ :"THỈNH THOẢNG ĐỔI MÀU CHÉN CƠM VỚI GẠO MẦM VIBIGABA" của bạn rất hay. Ban đầu khi nhìn hình ảnh minh họa mình tưởng bạn đang nói đến cơm trắng và mè( mình rất thích món này) . Nhưng khi đọc hết thì hiểu rộng ra về tác dụng của gạo lức và gạo tím. Sức khỏe của con người quan trọng lắm vì thế mà ai ai điều đầu tiên họ cầu chúc cho người thân và bản thân mình cũng là có một sức khỏe tốt. Mình sẽ kết hợp gạo trắng hàng ngày, gạo lức và gạo tím để bảo vệ sức khỏe cho người thân và chính mình. Cảm ơn bạn rất nhiều
    Chúc bạn sức khỏe và thành công

    Cty CP Nội thất Minh Thy
    GheGiaMay.com
    MinhThyCos.com
    NoiThatMay.com

    ReplyDelete
  8. Chào bạn.
    Mình đồng ý tại sao mình lại không THỈNH THOẢNG ĐỔI MÀU CHÉN CƠM mà điều đó còn mang đến sức khỏe cho mình nữa nhỉ.
    Cuộc sống người Việt gắng liện với chén cơm hạt gạo, nhờ chia sẻ của bạn , mọi người đã nhận được một bài thuốc từ món ăn hằng ngày của mình.
    Chúc bạn nhiều sức khỏe và mong nhiều bài viết hay từ bạn.
    Ngô Hải Long
    GĐ - Cty Thiết Kế Xây Dựng Ngô Huỳnh.
    http://xaynhatrongoi.co/
    http://xaynhatrongoigiare.wordpress.com/

    ReplyDelete
  9. Chào bạn,

    Cảm ơn bạn về bài viết hữu ích này. Mình đang tìm một phương thuốc dân gian chữa bệnh trên Google thì đi đến đây. Mình sẽ áp dụng cách bạn nói "thỉnh thoảng đổi màu chén cơm với gạo mầm Vibigaba" và chia sẻ thông tin hữu ích này cho bạn bè được biết.

    Chúc bạn nhiều sức khỏe và thành công.

    TẠ QUỐC CƯỜNG
    Http://TramHuongKyAnh.com
    Http://NhangTramKyAnh.wordpress.com


    ReplyDelete
  10. Chào bạn,

    Quả thực gạo là nguồn thực phẩm cũng như một liều thuốc trời cho có sẵn của nguời Á Đông chúng ta.

    Nhưng mình thấy bạn quá đề cao đến gạo tím với chức năng phòng ngừa tiểu đuờng.

    Nếu thực sự như vậy thì tai sao hàng năm vẫn có biết bao nhiêu ca tiểu đuờng không chưa trị đuợc , trong khi nguồn gạo tím chữa bệnh rất dễ kiếm ?

    Xin cảm ơn

    Phan Đăng An

    Bàn Ghế Xếp Gấp

    Đồ Gỗ Lộc Lâm

    www.BanGheXep.com

    ReplyDelete
  11. Chào bạn,

    Chia sẻ của bạn thật là một bài thuốc hữu ích giúp cho việc ngăn ngừa và trị bệnh ung thư một cách hiệu quả và rõ rệt.

    Chỉ cần với một cách đơn giản là sử dụng gạo lứt, một bữa cơm thường ngày mà lại có tác dụng. tại sao mọi người không thử sử dụng và cảm nhận hiệu quả thực sự của nó.

    Cảm ơn những chia sẻ bổ ích của bạn.

    ReplyDelete
  12. Càng đọc càng thương những người bị bệnh tiểu đường đặc biệt như mẹ mình. Hôm vừa rồi ngồi ăn chén cơm gạo lức tím than mà chảy nước mắt trong lòng dù biết là những loại cơm này là những chén thuốc nhưng ăn thấy nó nhạt, khô và bổi bổi. Cầu trời cho những người bị bệnh tiểu đường luôn tìm được nhiều niềm vui và nhiều loại thực phẩm tốt để thay đổi khẩu phần hằng ngày mà vẫn không ảnh hưởng đến đường huyết.

    ReplyDelete

 

Tin tức

Liên hệ Gạo Mầm Phương Nam

Quý khách có nhu cầu mua Gao Mam, Gao Mam Vibigaba hãy liên hệ với Công ty Cổ phần Lương thực Phương Nam. Địa chỉ: 75A2 Nhất Chi Mai, Phường 13, Tân Bình, TP. HCM Mã Số Thuế: 0312005719 Giấy phép kinh doanh số: 0312005719, điện thoại: 08 3526 0188

Cung cấp Gạo Mầm

Công ty Cổ phần Lương thực Phương Nam chuyên phân phối sản phẩm Gao Mam, Gao Mam Vibigaba, gạo lức nảy mầm vibigaba (Gạo Mầm Vibigaba), hạt methi giá tốt nhất trên thị trường