Gạo mầm là gì ?

Gạo mầm là gì?

Gạo mầm là một loại gạo lức nguyên phôi được cho lên mầm trong điều kiện nhiệt độ, áp suất, môi trường thích hợp nhằm làm tăng hàm lượng dinh dưỡng, chất xơ, Gaba, niacin, anthocyanin, vitamin E, B1, B6...trong hạt gạo lên cao.

Sơ lược về tác dụng của những chất trong gạo mầm lên cơ thể con người.

Nhờ quá trình nảy mầm mà một lượng lớn tinh bột được biến đổi thành chất xơ, cộng với hàm lượng chất xơ dồi dào trong lớp vỏ cám nên hàm lượng chất xơ trong gạo mầm cao hơn gạo lức khá nhiều. Do đó rất tốt cho tiêu hoá, ngoài ra tinh dầu trong vỏ cám giúp cân bằng huyết áp, phòng chống bệnh tim mạch và nguy cơ tai biến.

Cũng trong quá trình nảy mầm hàm lượng hoạt chất Gamma amino butyric axid (GABA) cũng tăng lên từ 6-10 lần tuỳ thuộc từng giống gạo lức làm ra gao mam.

Hoạt chất Gaba là một amino acid không thể thiếu của cơ thể con người để đảm bảo duy trì hoạt động của não bộ, có tác dụng ngăn chặn những dẫn truyền gây căng thẳng lên Nơron thần kinh con người, Nếu cơ thể không đủ chất GABA thì các triệu chứng như lo âu, bồn chồn, mệt mỏi, mất ngủ sẽ thường xuyên xảy ra. Làm tăng tác dụng của Insulin được tiết ra bởi tuỵ tạng nên rất tốt cho người tiểu đường.

GABA còn có tác dụng thúc đẩy sự gia tăng hàm lượng hormone tăng trưởng trong huyết tương. Các nghiên cứu khác trên thế giới cũng đã công bố GABA còn có tác dụng làm giảm triệu chứng nghiện rượu, lo lắng, giúp điều trị tâm thần phân liệt, trầm cảm, giảm huyết áp cao, ức chế sự thèm ăn, giảm thiểu các triệu chứng xấu tiền kinh nguyệt.

Anthocyanin: Là chất chống oxi hoá, chống viêm nhiễm nên có tác dụng phòng ngừa các viêm nhiễm, ung thư. Ăn gạo mầm hàng ngày cơ thể sẽ có đủ lượng anthocyanin để chống lại căn bệnh ung thư quái ác này.

Niacin là một trong năm vitamins mà nếu thiếu trong chế độ ăn uống hàng ngày của chúng ta sẽ gây ra bệnh điển hình: bệnh thiếu niacin (pellagra), bệnh thiếu vitamin C (scurvy), bệnh thiếu thiamin (beriberi), bệnh thiếu vitamin D (bệnh còi xương), bệnh thiếu vitamin A (bệnh mù ban đêm và các triệu chứng khác).

Niacin đã được sử dụng trong hơn 50 năm để tăng mức độ HDL trong máu và đã được chứng minh là có thể làm giảm nguy cơ gây bệnh tim mạch trong một số thử nghiệm có kiểm soát trên người. Niacin trong Gạo mầm trong khẩu phần ăn hàng ngày sẽ phòng chống được các bệnh trên.

Các vitamins E, B1, B6 trong gao mam giúp tăng cường dinh dưỡng, giúp cơ khoẻ mạnh, tốt cho da…

0 comments:

Post a Comment

 

Tin tức

Liên hệ Gạo Mầm Phương Nam

Quý khách có nhu cầu mua Gao Mam, Gao Mam Vibigaba hãy liên hệ với Công ty Cổ phần Lương thực Phương Nam. Địa chỉ: 75A2 Nhất Chi Mai, Phường 13, Tân Bình, TP. HCM Mã Số Thuế: 0312005719 Giấy phép kinh doanh số: 0312005719, điện thoại: 08 3526 0188

Cung cấp Gạo Mầm

Công ty Cổ phần Lương thực Phương Nam chuyên phân phối sản phẩm Gao Mam, Gao Mam Vibigaba, gạo lức nảy mầm vibigaba (Gạo Mầm Vibigaba), hạt methi giá tốt nhất trên thị trường