PHƯƠNG PHÁP NẤU CƠM GẠO LỨT TÍM THAN



Gạo lứt tím than

Thông thường các loại gạo lứt rất tốt cho người tiểu đường vì chúng có chỉ số đường huyết thấp, nhưng thường thì cơm gạo lứt lại tương đối khó ăn vì cứng hơn cơm gạo trắng, ăn hơi xác. Nếu một người nào đó lần đầu tiên ăn sẽ thấy khó ăn, nhưng nếu đã ăn quen thì lại ghiền vì hương vị thơm và cảm giác rất bùi, béo khi ăn cơm gạo lứt.

Gạo lứt tím than có đặc điểm khác hơn so với các loại gạo lứt khác vì cơm gạo lứt tím than ăn khá dẻo và dòn cơm, hơn nữa khi nấu cơm chúng ta không nhất thiết phải ngâm với loại gạo này. Gạo tím than được đóng gói 2kg và được bảo quản rất tốt, do đó vẫn giữ được hương vị tuyệt vời của nó sau khoảng thời gian dài.
Sau đây tôi xin trình bày phương pháp nấu cơm gạo tím than ăn sao cho ngon miệng:

1. Cắt bịch, dùng chén để đong gạo, vo nhẹ nhàng để tránh mất lớp vỏ lụa màu tím, sau khi vo thấy nước có hơi màu tím vì đó là màu của lớp vỏ lụa tím.

2. Sau khi vo gạo xong chúng ta đổ nước và để nấu cơm, chứ 1 chén gạo cho tương ứng 1.5 chén nước.

3. Cho vào nồi cơm điện nấu, lưu ý rằng nấu sẽ lâu hơn nấu cơm gạo trắng. Sau khi cơm sôi và cạn nước thì chúng ta mở nắp ra và đảo đều cho cơm thật tơi và đậy nắp lại.

4. Sau khoảng 30 phút chúng ta thử và thấy cơm vừa dẻo vừa dòn là được.


Các bạn có thể ăn với các loại thức ăn thông thương như mọi ngày. Nếu thỉnh thoảng ăn cùng với muối mè thì rất là tốt.


Lưu ý: Với người bệnh tiểu đường thì nên ăn cơm gạo lứt tím than hàng ngày. Còn người bình thường thì một tuần nên ăn từ 2 tới 3 bữa để phòng bệnh và thải chất độc từ cơ thể ra.

Trần Văn Kiệm

0 comments:

Post a Comment

 

Tin tức

Liên hệ Gạo Mầm Phương Nam

Quý khách có nhu cầu mua Gao Mam, Gao Mam Vibigaba hãy liên hệ với Công ty Cổ phần Lương thực Phương Nam. Địa chỉ: 75A2 Nhất Chi Mai, Phường 13, Tân Bình, TP. HCM Mã Số Thuế: 0312005719 Giấy phép kinh doanh số: 0312005719, điện thoại: 08 3526 0188

Cung cấp Gạo Mầm

Công ty Cổ phần Lương thực Phương Nam chuyên phân phối sản phẩm Gao Mam, Gao Mam Vibigaba, gạo lức nảy mầm vibigaba (Gạo Mầm Vibigaba), hạt methi giá tốt nhất trên thị trường