Tại sao Gạo Mầm Vibigaba lại tốt cho người tiểu đường

Như nhiều người trong chúng ta đã biết, gạo lức dồi dào chất xơ, hàm lượng Gaba, giàu dinh dưỡng… vì có lớp vỏ cám và đầu phôi hạt gạo.

gao mam vibigaba
Gạo mầm vibigaba

Gạo mầm vibigaba cón có những ưu điểm vượt trội hơn nhờ cho lên mầm từ gạo lức. Trong đó hàm lượng chất xơ tăng đáng kể, kèm theo hoạt chất GABA tăng lên từ 6-10 lần tuỳ thuộc giống gạo lức làm ra nó.

Chỉ số đường huyết (Glycemic Index=GI):

Chính vì gạo mầm dồi dào chất xơ nên có chỉ số GI thấp. Vậy chỉ số GI nói lên điều gì?

Chỉ số đường huyết (GI) trong Gạo Mầm là chỉ số phản ánh tốc độ làm tăng đường huyết sau khi ăn các thực phẩm giàu chất bột đường. GI có thang điểm từ 0 đến 100. Chất bột đường có mặt trong hầu hết thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày như cơm, bánh mì, khoai, sắn… Chỉ số đường huyết được phân nhóm là thấp, trung bình, cao. Thực phẩm có chỉ số GI cao thường chứa loại đường glucose hấp thu nhanh. Điều đó có nghĩa là sau khi ăn các thực phẩm loại này thì mức đường glucose trong máu sẽ tăng vọt rất nhanh, nhưng cũng giảm nhanh ngay sau đó.

Trong khi đó các thực phẩm có chỉ số GI thấp sẽ tốt hơn vì mức đường huyết được tăng lên từ từ đều đặn và cũng giảm xuống một cách chậm rãi, giúp giữ được nguồn năng lượng ổn định, có lợi cho sức khỏe và trí não.

Với bệnh nhân đái tháo đường, việc dùng các loại thức ăn có chỉ số đường huyết thấp làm cho đường huyết dễ kiểm soát hơn, vì sẽ tăng từ từ sau khi ăn chứ không tăng vọt một cách đột ngột. Ngoài ra, thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp còn cải thiện chuyển hóa lipid, đặc biệt đối với bệnh nhân đái tháo đường týp 2.

Nghiên cứu của Yukihito và CTV (2005) trên gạo hạt tròn japonica trồng ở Hokkaido (Nhật Bản) cho thấy gạo mầm có chỉ số đường huyết là 54,4.

Theo kết quả nghiên cứu của Trung tâm Dinh dưỡng thuộc Sở Y tế TPHCM năm 2012 cho thấy, chỉ số đường huyết cơm Gạo Mầm Vibigaba tăng chậm hơn và cũng giảm chậm hơn so với glucose chuẩn dưới dạng glucose anhydrous. Chỉ số đường huyết trung bình của Gạo Mầm Vibigaba chỉ bằng 58% so với glucose chuẩn .

0 comments:

Post a Comment

 

Tin tức

Liên hệ Gạo Mầm Phương Nam

Quý khách có nhu cầu mua Gao Mam, Gao Mam Vibigaba hãy liên hệ với Công ty Cổ phần Lương thực Phương Nam. Địa chỉ: 75A2 Nhất Chi Mai, Phường 13, Tân Bình, TP. HCM Mã Số Thuế: 0312005719 Giấy phép kinh doanh số: 0312005719, điện thoại: 08 3526 0188

Cung cấp Gạo Mầm

Công ty Cổ phần Lương thực Phương Nam chuyên phân phối sản phẩm Gao Mam, Gao Mam Vibigaba, gạo lức nảy mầm vibigaba (Gạo Mầm Vibigaba), hạt methi giá tốt nhất trên thị trường